Tìm kiếm

Tin tức

8 Mẹo vặt khi dùng tủ lạnh

8 Mẹo vặt khi dùng tủ lạnh

1) Áo len trắng sử dụng lâu ngày sẽ có màu ố vàng hoặc chuyển sang màu đen, khi mặc lên không còn đẹp được như trước kia, đem bỏ đi thật đáng tiếc mà cũng rất lãng phí. Bạn hãy đem chiếc áo len sau khi đã giặt sạch bỏ vào ngăn đông lạnh, đợi một tiếngđồng hồ rồi đem ra phơi khô, sắc trắng tinh khiết trước kia chắc chắn sẽ được phục hồi lại ở một mức độ nhất định.

2) Mùa hè, nến thường hay bị biến dạng. Đặt nến vào trong tủ lạnh, như vậy dù trong bao lâu nó vẫn giữ được hình thái ban đầu. Nếu như cây nến đã được giữ trong tủ lạnh 24 tiếng đồng hồ trước khi đem đi đốt, sẽ không có hiện tượng sáp nến bị nhỏ giọt. Chiếc bánh sinh nhật được cắm nến đã qua ‘xử lý’ bằng cách này sẽ không phải sợ bị làm hỏng do sáp nến nóng chảy nhỏ giọt nữa!

3) Trứng gà sau khi được lau sạch một lượt bằng khăn ấm, đem đặt vào tủ lạnh sao cho dựng thẳng phần đầu tròn to của quả trứng lên phía trên, có thể giữ cho độ tươi ngon trong thời gian dài.

4) Phim chụp ảnh lâu ngày không dùng đến, nếu được để trong tủ lạnh, thì dù hạn sử dụng đã hết, nó vẫn có thể đem chụp hình tiếp được. Thuốc men hay pin năng lượng chưa dùng ngay cũng nên bảo quản trong tủ lạnh, làm như thế, thuốc sẽ vẫn giữ được nguyên công hiệu của nó và pin có thể kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

5) Khi cất trữ thực phẩm trong tủ lạnh, giữa đồ ăn và vách tủ, đồ ăn với đồ ăn, trung bình nên để một khe hở rộng khoảng 10mm hoặc hơn, làm như vậy sẽ giữ cho mùi hương cũng như thực phẩm trong tủ lạnh luôn luôn tươi mát. Đặc biệt, không nên để chật cứng đồ ăn ở những tầng giữa của tủ, bởi vì vị trí có điều kiện làm lạnh tốt nhât trong tủ lạnh không phải là các ngăn dưới mà là những ngăn ở giữa. nếu như ngăn giữa bị ‘tắc ngẽn’ đến nỗi không còn lấy một khe hở, khí lạnh sẽ không thể lưu thông xuống dưới , thực phẩm đặt ở ngăn dưới khi đó sẽ dễ bị biến chất, thối mục.

6) Những loại hoa quả như dứa hay chuối, bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày sẽ khiến cho phần thịt quả bị biến chất, hoặc vỏ có thể bị đen. Bởi vậy, chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh một thời gian ngắn vừa đủ trước khi thưởng thúc.

7) Dùng tủ lạnh cần cố gắng rút ngắn thời gian và giảm bớt số lần mở, nhất là vào mùa hè. Nếu như mở nhiều lần hoặc mở quá lâu, khiến cho thực phẩm đột ngột bị lạnh hoặc bị nóng, làm ảnh hưởng tới hiệu quả của việc bảo quản đồ ăn. Mùa hè, nhất là vào những ngày nóng như đổ lửa, tủ lạnh rất ‘sợ’ bị mất điện, chỉ cần hơi lâu một chút, thực phẩm trong ngăn đông lạnh sẽ dần bị rã đông dẫn đến phân hủy. Dùng túi nilon nhỏ đựng nước sạch rồi giữ cho đông lạnh thành những viên đá, cứ thế để trong ngăn đông lạnh, đề phòng thực phẩm sẽ bị hỏng do nhiệt độ trong tủ lạnh tăng lên khi mất điện.

8) Tại nơi tiếp xúc giữa bề mặt và chỗ tiếp giáp của  phần viền khung cửa tủ lạnh với đệm gasket đính quanh cửa tủ, quết đều một lớp phấn mịn hay bột trơn, có thể phòng tránh trường hợp lớp sơn trên viền khung cửa bị gasket làm bong ra, đồng thời cũng giúp cho cửa tủ mở khép linh hoạt  tự nhiên, kéo dài tuổi thọ cho đệm gasket.

Bài đăng khác

Processing...